close

Nếu như bạn đã thử đủ “trăm phương ngàn kế” với một mong ước cháy bỏng là đẩy lùi bọn “giặc mỡ” bất trị và vẫn chưa nhìn thấy một kết quả khả quan nào thì hãy áp dụng thử phương pháp Flexitarian này nhé. Đây cũng là một phương pháp giảm cân “For Eva” được rất đông đảo chị em tin dùng đấy!

Phương pháp giảm cân Flexitarian là gì?

undefined 

Để có thể tận dụng tối đa hiệu quả mà cách ăn chay tuyệt hảo này mang lại, trước hết bạn cần hiểu hơn về phương pháp giảm cân theo cách ăn chay mà chúng ta chuẩn bị áp dụng, vậy, phương pháp giảm cân Flexitarian là gì? – Đây được xem là một trong những phương thức ăn chay linh hoạt, có sự biến đổi liên tục trong khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là với phương thức ăn chay Flexitarian này, trong thực đơn của bạn không cắt giảm hoàn toàn lượng thịt, cá. Ngoài ra trong thực đơn này, hầu hết các loại thực phẩm đều có nguồn gốc từ thực vật nên trọng lượng cơ thể có thể giảm từ từ, đồng thời, một số căn bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, tiểu đường, huyết áp cũng được ngăn chặn và hạn chế cách tối đa.

Với chế độ ăn chay Flexitarian này, nếu thật sự chưa quen với chế độ ăn chỉ toàn các loại thực phẩm xanh, trứng, sữa, các loại hạt… Thì bạn có thể bổ sung vào thực đơn một ít thịt nạc hoặc cá. Nếu quyết tâm và kiên trì thực hiện đúng các nguyên tắc trong thực đơn theo những kế hoạch đã đưa ra, chắc chắn chỉ sau một thời gian rất ngắn bạn sẽ nhận thấy hiệu quả giảm cân trong từng bước di chuyển nhẹ nhàng của mình.

Những thực phẩm nên có mặt trong phương pháp Flexitarian

undefined 

Vào giai đoạn đầu của tiến trình giảm cân khi thực hiện chế độ ăn chay linh hoạt Flexitarian, tốt nhất bạn nên chuyển các nguồn protein động vật sang protein thực vật như: Trứng, đậu hũ, sữa đậu nành, ngũ cốc, các loại đậu…

Bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như: Rau xanh các loại, các loại củ, quả và nhiều loại trái cây khác nhau. Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể kiểm soát tốt hơn nguồn năng lượng trong cơ thể thông qua chế độ ăn uống nhờ cảm giác no lâu, đồng thời giúp cải thiện làn da và chăm sóc sức khỏe rất tốt.

Nên ăn nhiều gạo lứt để tiến trình giảm cân diễn ra nhanh và đơn giản hơn. Món ăn sẽ ngon miệng, thú vị và hấp dẫn hơn khi được kết hợp chung với muối mè.

Bổ sung thêm các loại sữa hay sữa chua không đường vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Không nên ăn quá nhiều muối hoặc đường, đặc biệt là mỡ động vật.

Nên bắt đầu chế độ Flexitarian như thế nào?

undefined  

Để chế độ ăn chay linh hoạt Flexitarian mang lại hiệu quả cách tích cực, tốt hơn hết một ngày bạn nên thu nạp vào cơ thể từ 1200 – 1500 lượng calo/1 ngày.

Thời gian đầu khi bước vào chế độ này, bạn có thể bổ sung một ít thịt cá vào thực đơn của mình, một tuần có thể chia ra 5 ngày có bổ sung thịt cá, còn 2 ngày là thực đơn hoàn toàn từ các loại thực phẩm xanh.

Khi cơ thể đã tập quen dần với thực đơn ăn chay, thì có thể cắt giảm từ từ số ngày có bổ sung thịt hoặc cá, cứ như vậy bạn sẽ cắt giảm số lượng ngày cho đến khi cơ thể quen dần với chế độ ăn chay Flexitarian này.

Ngoài ra, một ngày bạn nên dành ra từ 15 – 30 phút để thực hiện các bài tập giảm cân đơn giản để quá trình giảm cân chăm sóc sức khỏe trở nên hiệu quả, nhanh chóng và an toàn hơn nhé!

Bài viết liên quan:

GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO NÀNG CÔNG SỞ

Diet thật đơn giản chỉ với quả dưa chuột

Nước lá sen cho da đẹp dáng thon

arrow
arrow
    全站熱搜

    meolamdep 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()