close

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chọn quần áo có màu sáng như đỏ, xanh,…vì những loại màu này cũng có tác dụng ngặn chặn tác động của ánh nắng mặt trời lên da. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các bạn phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài.

Lựa chọn màu sắc quần áo thế nào là chuẩn?

Theo nghiên cứu khoa học, việc lựa chọn trang phục khi ra ngoài cũng mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư da. Các nhà khoa học cho rằng, loại vải màu xanh và đỏ có tác dụng bảo vệ da chống lại các tia cực tím tốt hơn hẳn các màu sắc khác.

Chị em đừng quên bổ sung thêm trong tủ đồ những chiếc áo màu xanh hoặc đỏ, để ra đường có thể tự tin khi có vệ sĩ âm thầm bảo vệ.

Bên cạnh đó, các eva đừng quên mang theo một chiếc mũ bên mình để tránh ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào đỉnh đầu. Đồng thời đừng quên sử dụng kem chống nắng bảo vệ da tối đa.



Ngoài ra, không được quên các biện pháp khác

Ăn nhiều rau xanh và các loại quả

Chất diệp lục có trong rau xanh chứa nhiều magie giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng ở phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý tìm mua những thực phẩm sạch, đảm bảo, không chứa chất kích thích.

Nếu có thời gian, bạn nên tự trồng để có được nguồn rau an toàn nhất. Tuyệt đối không nên ăn hoa quả trái mùa, bởi chúng có thể chứa nhiều những hóa chất thúc chín, nếu tích tụ lâu ngày sẽ có nguy cơ gây ung thư.

Uống cà phê hoặc trà xanh mỗi ngày

Việc uống 1 cốc trà xanh hay cà phê mỗi ngày có tác dụng làm giảm 40% khả năng mắc ung thư não. Trà xanh có tác dụng rất hữu hiệu giúp đẩy lùi nguy cơ của bệnh ung thư vòm họng.

Bạn cũng cần lưu ý cân bằng hai loại thức uống này để tốt nhất cho cơ thể, tránh uống vào buổi tối vì chúng có thể gây mất ngủ.

Tập thể dục đều đặn

Đi bộ mỗi ngày 2 tiếng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Duy trì tập luyện thường xuyên cũng rất quan trọng để đốt cháy chất béo, chống lại những bệnh như béo phì, mỡ máu,… Ngoài ra, một số bài tập yoga cũng mang lại hiệu quả bất ngờ trong việc đẩy lùi căn bệnh ung thư nguy hiểm này.

Lưu ý: Đặc biệt quan tâm tới những dấu hiệu bất thường trên cơ thể. Khi phát hiện cơ thể có sự thay đổi như bụng phình to, đau xương chậu hay đi tiểu nhiều thì cần tới gặp bác sĩ khẩn trương. Rất có thể, đây là những triệu chứng cảnh cáo bạn bị ung thư buồng trứng.

Xem thêm

Những điều eva cần lưu ý khi dùng kem chống nắng bảo vệ da

Bí quyết chăm sóc da hiệu quả khi bước qua tuổi 20

arrow
arrow
    全站熱搜

    meolamdep 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()