close

 Nám sạm da là hiện tượng rối loạn sắc tố da rất khó chữa thường gặp ở chị em Eva trung niên và sau sinh. Thực tế có thể phòng ngừa nám sạm da ngay từ khi còn trẻ hoặc ngay từ khi mới chớm có dấu hiệu nám mặt đầu tiên.

Phụ nữ có nguy cơ bị nám cao

Đó là những người làm việc thường xuyên ngoài trời hoặc hay có việc phải đi ra ngoài đường. Đó là những người hay dùng mỹ phẩm, những mỹ phẩm này làm trắng da mặt nhưng đồng thời cũng làm tăng độ cảm quang của da. Đó là phụ nữ ngoài 30 tuổi, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi mãn kinh khi sự lão hóa da tăng cao. Kể những người bị các bệnh ngoài da như chàm… Phụ nữ mang thai cũng thuộc nhóm có nguy cơ bị nám.

CÁCH PHÒNG NGỪA NÁM DA

1. Dùng kem chống nắng

Biện pháp đầu tiên là dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài trời hoặc làm việc ngoài trời. Bạn hãy chọn cho mình một loại kem chống nắng thích hợp. Một số lưu ý khi chọn kem chống nắng. Bên cạnh một số đặc điểm riêng, ví dụ kem chống nắng dành cho da hay bị dị ứng với kem chống nắng…thì bạn cần quan tâm đến chỉ số SPF, chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da bạn càng tốt ví dụ bạn đi tắm biển thì nên chọn SPF30 trở lên, một số kem chống nắng còn phối hợp thêm PA+, PA++ sẽ có tác dụng rất tốt … Bạn nên dùng kem chống nắng 30 phút trước khi bạn đi ra ngoài trời, sau đó cứ 2-3 giờ bạn sẽ thoa lại một lần nếu bạn vẫn ở ngoài trời…

2. Dùng mỹ phẩm

Nếu bạn hay dùng mỹ phẩm, thì bạn hãy chọn cho mình một loại mỹ phẩm phù hợp và nhớ hãy đọc kỹ cách sử dụng nó… Cần lưu ý một điều đó là bạn phải che chắn thật kín đáo khi đi ra ngoài trời, nếu không da bạn sẽ rất bắt nắng đó!

3. Dùng thuốc

Nếu bạn hay dùng thuốc, bạn hãy hỏi kỹ bác sĩ, dược sĩ xem thuốc đó có gây tăng nhạy cảm với ánh sáng của da hay không! Trong nhiều trường hợp, bạn hoàn toàn có thể nhờ tư vấn để đổi qua một thuốc khác tương tự mà tác dụng phụ trên da sẽ ít hơn hoặc không còn. Ví dụ như thuốc tránh thai chẳng hạn, có rất nhiều thuốc tránh thai thế hệ mới bây giờ, tác dụng phụ gây nám da rất ít .

Nếu bạn hỏi, tất cả các cách phòng tránh trên đều để phòng tránh các nguyên nhân đến từ bên ngoài cơ thể, còn nếu nguyên nhân gây nám đến từ bên trong cơ thể thì sao? Ví dụ như sự lão hóa chẳng hạn (đặc biệt là khi bạn nhiều tuổi ). Thực sự đó là một câu hỏi rất hay và đó cũng là câu hỏi làm đau đầu rất nhiều bác sĩ , dược sĩ cũng như những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp. Lão hóa da, với phụ nữ thường xảy ra từ sau tuổi 30 và nguyên nhân là do các gốc tự do. Để hạn chế sự tác động của các gốc tự do, bạn nên biết cách giải tỏa stress, và đặc biệt là có một chế độ ăn thích hợp với những thực phẩm có khả năng chống oxy hóa cao. Thực phẩm giàu beta-carotene (tiền chất vitamin A) như gấc, cà rốt… Thực phẩm giàu vitamin E như giá đỗ, đậu tương, xà lách… Thực phẩm giàu vitamin C như bưởi, xoài, cam, chanh, rau ngót…. Thực phẩm giàu selen như lòng đỏ trứng, gan động vật….

Nếu bạn làm việc văn phòng và phải thường xuyên ăn cơm văn phòng hoặc bạn quá bận rộn để tự lên cho mình một thực đơn hợp lý ! Có lẽ bạn nên nhờ tư vấn về những loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng có chứa đầy đủ các dưỡng chất đó để phòng ngừa và điều trị nám da.

Bổ sung tinh chất làm đẹp collagen

Trong các nguyên nhân gây nám thì nguyên nhân phổ biến nhất là nám da do nội tiết, tuổi tác, điều này lý giải vì sao sạm, nám da thường gặp ở phụ nữ sau 30 tuổi, phụ nữ mang thai, sau sinh. Do đó ngoài việc thực hiện các cách phòng ngừa nám nói trên các bạn cần bổ sung tinh chất làm đẹp collagen ngay để làm da mặt căng mịn, giảm sạm, nám và chống lão hóa thật nhanh chóng.

Ngoài việc dùng các loại thuốc đặc trị thì chị em phụ nữ nên lựa chọn một loại kem trị nám chuyên dụng để điều trị nám nhanh hơn, giúp cho làn da được cải thiện nhanh chóng.

Lưu ý  :không nên dùng những loại kem không rõ nguồn gốc càng khiến da củ chị em càng nám hơn

>>Bài viết liên quan

Cách trị nám da bằng vỏ bưởi

Mặt nạ bơ trị nám hiệu quả cho phụ nữ tự tin

Công thức trị nám da tại nhà bằng tỏi

 

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    meolamdep 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()