close

Như các bạn đã biết ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra các dấu hiệu lão hóa da. Vì vậy, thường xuyên bôi kem chống nắng và dùng các vật dụng che chắn là việc rất cần thiết. Tuy nhiên, để bảo vệ da an toàn thì bạn cần phải dùng đúng cách. Dưới đây là những cách dùng kem chống nắng sai cách mà các bạn nên tránh.



Không dùng kem chống nắng thường xuyên

Nhiều người có quan niệm sai lầm, bôi kem chống nắng một lần sẽ giúp bảo vệ làn da cả ngày. Kem chống nắng cần được bôi lại sau 2 giờ, sau khi tập thể dục hay khi tham gia các hoạt động liên quan đến nước . Tốt nhất, hãy kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để biết sau bao lâu thì cần bôi lại kem chống nắng.

Mua kem chống nắng có chỉ số SPF cao

Nhiều bạn đã lầm tưởng gần thoa kem chống nắng với chỉ số cao là làn da đã hoàn toàn được bảo vệ khỏi các tia nắng mặt trời là hoàn toàn sai lầm.Chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa là tác dụng bảo vệ có thể kéo dài hơn loại có chỉ số thấp hơn. Thực tế, không có loại kem chống nắng nào có khả năng chống tia UV tới 100%.

Và SPF càng cao đồng nghĩa với khả năng các chất hóa học trong sản phẩm càng gia tăng, dễ dẫn đến các vấn đề khô da, kích ứng và nhạy cảm.

Mức độ chống nắng vừa phải và an toàn là SPF 15 cho đến SPF 20. Tuy nhiên khi đi biển hay ra ngoài trong những ngày trời nắng nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 30.

Vì vậy, bạn nên nhớ rõ rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao không phải là kem chống nắng tốt nhất hiện nay.

Bôi không đủ lượng kem chống nắng cần thiết

Tùy loại kem chống nắng có SPF cao hay thấp mà bôi lượng kem bao nhiêu là đủ và phát huy được hiệu quả chống nắng. Đối với loại có SPF từ 15 trở lên thì với diện tích một khuôn mặt chỉ cần khoảng 2,5gr kem là đủ. Cách đơn giản hơn để xác định lượng kem là dùng đầu ngòn trỏ, kem đầy 1 đầu ngón trỏ là đủ cho cả mặt. Nếu bôi không đủ lượng kem chống nắng thì hiệu quả chống nắng sẽ kém, thời gian chống nắng sẽ ngắn.

Bôi kem chống nắng và ra ngoài ngay

. Đây là sai lầm không nhiều người biết Kem chống nắng chỉ Có thể Phát huy hết tác dụng nếu chúng được bôi trước KHI ra ngoài từ 15 - 30 phút, bởi KEM Cần Có thời Gian để vào hấp thụ da Hầu hết nhà.  sản xuất đều có hướng dẫn về điều này, nhưng phần lớn chị em lại bỏ qua lời khuyên quý giá này.

Dùng chung một lọ kem cho mặt và toàn thân

Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính Do đó, với da mặt, bạn nên dùng loại được dành riêng cho vùng này;. Nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Bôi kem không đúng trình tự

Lời khuyên phổ biến nhất là bôi kem chống nắng sau tất cả các bước chăm sóc da và đầu tiên khi trang điểm. Các chuyên gia về chăm sóc da đều cho rằng tất cả các sản phẩm chăm sóc da bôi sau kem chống nắng sẽ ít nhiều làm giảm hiệu quả của KEM Ngay tức thì.  Ngoài ra, bạn cũng Cần phải Thoa KEM chống nắng đủ lượng để đạt được hiệu quả như Mong đợi. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng 2 mg / cm2 để đạt hiệu quả cao.

Chỉ thoa kem ở vùng "trọng yếu"

Mặt, cánh tay hoặc chân luôn được chăm sóc kỹ lưỡng, nhưng những chỗ khác lại thường xuyên bị lãng quên. Nhớ là, vùng cổ, tai, đầu, gáy, ngực, và toàn cơ thể đều cần được bôi kem nếu diện bikini đi biển.

Xem thêm

Thoa kem chống nắng như thề nào là đúng cách?

Một số điều cần lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm?




arrow
arrow
    全站熱搜

    meolamdep 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()