close

Chăm sóc da được nhiều eva dành thời gian rất nhiều, nhưng vào mùa hanh khô các nàng có biết da cần chăm sóc đặc biệt hơn bình thường. Đừng mắc phải sai lầm dưới đây để có làn da tươi tắn đón đông về vui tươi nhé

Collagen-Moisturizer-Anti%20Aging-BB%20Cream_780x330_8%20Skin%20Mistaking%20That%20Are%20Aging%20You%20Faster.jpg 

Chỉ dùng 1 ngày 1 lần

Việc ngâm mình hay tắm dưới làn nước nóng quá lâu có thể làm khô da bạn, vậy nên nếu bạn tắm nhiều hơn 1 lần trong 1 ngày, bạn cũng nên thoa kem dưỡng nhiều hơn 1 lần trong 1 ngày. Bạn cũng không cần phải làm cho chuyện này phức tạp bằng cách thoa kem từ 3 đến 4 lần khi chỉ cần thoa 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối để có được làn da mềm và mịn màng

Không bảo vệ làn da của bạn trước khi đi ra ngoài

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, phụ nữ có xu hướng bỏ qua kem chống nắng. Dù thời tiết mùa đông lạnh giá và âm u nhưng sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời với da không hề giảm bớt. Mọi người nên thường xuyên sử dụng sản phẩm này trên mặt và các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Liên tục dùng kem chống nắng giúp làm mềm da, giảm thiểu nếp nhăn và làm giảm nguy của bệnh ung thư da. Bạn nên mang theo món đồ này trong túi trang điểm của mình.

Không sử dụng máy tạo độ ẩm

Khi tiết trời mát lạnh, một trong những bệnh về da dễ gặp là thiếu độ ẩm - một nguyên nhân dẫn tới khô da. Việc không sử dụng máy tạo độ ẩm phun sương mát hoặc ấm trong phòng mỗi tối khi ngủ sẽ khiến cho làn da của bạn bị thiếu độ ẩm một cách trầm trọng. 

Rửa mặt bằng nước quá nóng 

Tắm nước nóng tốt cho sự tuần hoàn máu, tuy nhiên việc tắm nước quá nóng lại khiến cho mạch máu giãn ra, các lớp biểu bì mất đi độ ẩm, da nhanh chóng mất nước và sẽ rất khô.Vào mùa lạnh, làn da của bạn thường khô, vì thế nếu không biết cách chăm sóc cẩn thận da của bạn lại càng khô hơn và bị nứt nẻ hoặc tróc da. Bạn chỉ cần tắm nước ẩm hơn nhiệt độ cơ thể một chút. Tốt nhất nên rửa mặt lại bằng nước lạnh sau khi đã rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng phương pháp lột da 

Phương pháp lột da chỉ khiến cho làn da của bạn thêm tồi tệ khi vào mùa hanh khô, tốt nhất các quý cô nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng dành cho từng loại da và sử dụng tối đa là 1 lần/tuần. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm gốc dầu khoáng (mineral oil)

Mineral oil được biết đến là thành phần giúp dưỡng ẩm da nhưng thực chất đây lại là một thành phần "âm thầm" làm tắc lỗ chân lông, khiến cho da giảm khả năng đào thải chất độc và dễ nổi mụn. Vào mùa hanh khô, đặc biệt là mùa đông, các quý cô nên cẩn trọng khi lựa chọn kem dưỡng da,  hãy thử một sản phẩm có chứa ceramides bởi đây là một thành phần chính của lớp mỡ giữ nước trong da và bảo vệ nó khỏi tia cực tím và có khả năng thay thế lớp sừng bị tổn thương, tăng cường chức năng tự bảo vệ của da.

Chỉ bôi kem dưỡng khi da bị khô

Không có câu nói nào hoàn hảo bằng “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” trong trường hợp này. Đừng đợi đến khi làn da bạn trở nên khô, bong tróc và rơi vào tình trạng đáng báo động thì bạn mới cuống cuồng tìm đủ mọi loại kem để thoa lên. Hãy để tuýp kem dưỡng da của bạn ở ngay bên ngoài phòng tắm, ở nơi dễ thấy nhất để bạn có thể không quên bẵng mất mà sử dụng chúng thường xuyên.

Bài viết liên quan:

PHÒNG NÁM DA NÊN ĂN GÌ?

Bạn có đang mắc phải sai lầm dưới đây khi chăm sóc da?

Tổng hợp 9 cách chăm sóc da sai lầm bạn khiến mãi không hết mụn

arrow
arrow
    全站熱搜

    meolamdep 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()