close

Từ lâu trà là loại thức uống nổi tiếng trên thế giới, đặc biết là các loại trà đến tứ quốc gia Nhật Bản. Tuy nhiên, trà còn nhiều công dụng hơn thế, đặc biệt nó được xem là thần dược trong các vấn đề về làm đẹpchăm sóc da.

Trà xanh – "chuyên gia" trị mụn

Theo các nhà nghiên cứu về mỹ phẩm tại Mỹ, hoạt chất EGCG trong tinh dầu trà xanh còn có hiệu quả làm đẹp cao hơn cả vitamin E nếu sử dụng đúng cách.

Tinh dầu trà xanh giúp da chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nhờ khả năng diệt khuẩn, kháng khuẩn tốt, tinh dầu trà xanh có khả năng làm sạch mọi bụi bẩn và se khít lỗ chân lông, giảm hoặc ngăn các loại mụn điển hình như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám…

Bạn có thể sử dụng tinh dầu trà xanh để tẩy trang hoặc rửa mặt đều đặn. Chỉ sau 1-2 ngày, tình trạng mụn trên da bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Chậm quá trình lão hoá

Giống như uống nước trà chống lão hoá, cải thiện tuổi thọ, tinh dầu trà xanh cũng có tác dụng tương tự đối với làn da của bạn.

Trong thành phần của trà xanh cũng có chứa hoạt chất EGCG chống lại quá trình ôxy hóa, kháng khuẩn kháng viêm, thanh lọc làn da, giúp đào thải hắc sắc tố, từ đó làm chậm lại quá trình lão hóa da, giúp da tươi sáng, mịn màng…



Diệt khuẩn trên da

Khi da bị “tấn công” bởi mụn, các vi khuẩn có thể ẩn chứa trong những nốt mụn này gây viêm và có thể lan rộng nếu vệ sinh da mặt không đúng cách.

Dùng vài giọt tinh dầu trà xanh bôi lên vị trí da tổn thương không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn mà còn tái tạo tế bào da mới, nhanh chóng chữa lành vết thương.

Mờ vết nám, sạm

Gốc tự do là nguyên nhân chủ yếu làm da bạn bị nám, sạm , tàn nhang, mụn,…Tuy nhiên, hợp chất EGCG với tác dụng chống oxy hoá sẽ phát huy tác dụng cực tốt trong trường hợp này. Hoạt chất này có tác dụng tiêu diệt hoặc làm giảm số lượng các gốc tự do, từ đó tăng cường sức đề kháng cho da, làm mờ nám và chống sạm da hiệu quả.

Dưỡng tóc chắc khoẻ

Có 2 cách sử dụng tinh dầu trà xanh để gội đầu. một là pha vài giọt dầu trà xanh với dầu gội đầu như bình thường. Hai là kết hợp tinh dầu trà xanh với mật ong ủ lên tóc trước khi gội đầu 30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch.

Sử dụng tinh dầu trà xanh để gội đầu sẽ giúp tóc bạn nhanh dài, mềm mượt hơn, đồng thời phục hồi những vùng tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn,…

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Hoà 3-4 giọt tinh dầu với nước tắm hoặc dùng để massage mặt và cổ mỗi ngày trước khi đi ngủ. Hương thơm dịu mát của tinh dầu trà xanh sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng, ngủ sâu và ngon hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tinh dầu trà xanh để xông phòng để phòng ngủ có mùi thơm tự nhiên, nhẹ nhàng, giúp cải thiện tinh thần hiệu quả hơn.

Xem thêm

Kiến thức quan trọng về cách dưỡng trắng da

Các bước chăm sóc da hiệu quả trong màu đông


arrow
arrow
    全站熱搜

    meolamdep 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()